Lý do ốc Titan GR5 thoái trào là do nguyên nhân gì ???

Lý do ốc Titan GR5 thoái trào là do nguyên nhân gì ???

Phải biết ốc GR5 là một hiện tượng đồ trang trí xe vô cùng hot giai đoạn 2018-2019 nhưng tới gần hết năm 2019 thì ốc titan GR5 bắt đầu có hiện tượng đi xuống. Và đỉnh điểm là 2020 là sự thoái trào về giá và cả chất lượng. Nguyên nhân do sản phẩm hay là lý do khác.

Là một người trong ngành buôn bán, Xe Tui sẽ chia sẻ những điều mà Xe Tui thấy và trải qua, có thể sẽ không hoàn toàn là 100% sự thật nhưng cũng phản ánh phần nào thị trường ốc titan GR5 đi xuống nói riêng và thị trường ngành đồ chơi xe máy nói chung.

Cuối năm 2017, lúc đó Xe Tui đã được biết đến thứ ốc thần kì có thể làm ra đủ thứ màu, nhẹ như nhôm và cứng như inox. Lúc ấy chỉ có duy nhất một đơn vị nhập loại này về và giao độc quyền cho một người đi phân phối. Gía GR5 rất cao, chỉ riêng size ốc áo Yamaha có thể lên tới 50k con và cho chọn màu để lên. Thời điểm đó chỉ cần cầm nắm ốc GR5 trong tay thôi là được ánh nhìn ngưỡng mộ của anh em bạn bè, còn lên Full xe thì được gọi với danh Đại Gia. Thời điểm đó máy xi nhập về và bán cho những người muốn xi ốc tầm 5tr trở lên. Cho nên ai muốn tham gia phân phối cũng đầu tư kha khá tiền.

 

Rồi qua năm 2018, số lượng người phân phối ốc GR5 bắt đầu tăng lên nên giá chỉ hạ nhẹ nhưng nhiều tiệm đồ chơi xe máy lớn cũng bắt đầu bán loại ốc sang chảnh này. Đây cũng là thời điểm mà số lượng người tự về hàng cũng tăng đột biến. Xe Tui cũng bắt đầu nhập bán lúc cuối năm 2018 lúc đó giá ốc đĩa bán là 35k, ốc áo 30k, các size khác cũng từ 30k trở lên. Mà lúc đó chất lượng ốc tốt và anh em chịu chơi cũng rất nhiều.

 

Sang năm 2019, lúc này thì lượng người tự về ốc tăng lên đến con số chóng mặt. Bởi lẽ thời điểm đó là đỉnh điểm của cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung. Các nhà máy Trung Quốc đều cử nhân viên qua tận Việt Nam, đi dạo từng shop để chào hàng cũng như thấy anh em nào đăng Facebook bán ốc GR5 là chào vào luôn. Kèm theo máy xi ốc giá siêu rẻ tầm 1 triệu là xài được. Thế là xảy ra tình trạng nhà nhà bán, người người bán, decal bé xíu cũng có bán làm giá ốc GR5 giảm kha khá vào năm 2019. Tuy giảm giá nhưng lượng bán ra của Xe Tui ở mức ổn định nên shop vẫn bán phục vụ mọi người ở mức giá hợp lý.

 

Năm 2020 đại dịch Covid tới tát một cú chí mạng vào mọi ngành nghề. Cuối năm thường các đại lý sỉ thường sẽ quăng một toa hàng số lượng khủng để bù vào lượng hàng cuối năm đã bán dịp tết. Nhưng ngặt nổi dịch khiến Trung Quốc cấm biên, các nhà máy đóng cửa tránh dịch hoặc sản xuất nhỏ giọt. Và do vừa vào dịch và Viet Nam quản lý dịch khá tốt nên thị trường Việt Nam không bị ảnh hưởng quá nhiều.

 

Hàng thì hết, mà nhu cầu thì nhìn có vẻ cũng không có gì thay đổi. Các đầu sĩ tiếp tục quăng thêm đơn mới chồng lên đơn cũ để mong mau có hàng bán. Kết quả, Trung Quốc vừa giảm cách ly, các nhà máy Trung Quốc đồng loạt sản xuất với tốc độ chưa từng có để bù cho các tháng dịch. Kết quả trong một thời gian ngắn một lượng lớn ốc GR5 đổ vào Việt Nam. Đó cũng là thời điểm thị trường Việt Nam thấm đòn Covid-19, kinh doanh chậm lại. Mà bên nhà máy Trung Quốc lại hối thúc tiền bạc để giải quyết kinh doanh của họ, không cho công nợ như mọi khi.

Kết quả thì mọi người đã thấy, nhà nhà bán tháo, người người xả lỗ chỉ mong thu hồi tiền để trả tiền nhà máy. Mày giao rẻ tao sẽ giao rẻ hơn, mày bán rẻ tao sẽ bán rẻ hơn. Ngày trước các đơn hàng số lượng mới có giá tốt thì nay 50 con hoặc thậm chí 20 con họ cũng bán để mong thu hồi vốn nhanh.

Titan GR5 thì lúc nào cũng là Titan GR5 không hề thay đổi về chất lượng cũng như đặc tính độc đáo có thể lên màu tùy thích. Chỉ là khi lời nhuận không còn SIÊU như trước thì như đứa con ghẻ, bỏ thì thương mà vương thì tội.

Sắp tới có lẽ sẽ có thứ ốc Siêu Lợi Nhuận khác thay thế Titan GR5, đó là quy luật tất yếu vòng đời sản phẩm. Nhưng riêng với Xe Tui thì việc ốc hạ giá phá giá cũng không là vấn đề thật sự lớn.

Một sản phẩm được đưa về đúng giá trị thật của nó sẽ tiếp cận với người tiêu dùng hơn. Không còn Siêu Lợi Nhuận nhưng Xe Tui shop dùng tâm thái và dịch vụ tốt để phục vụ anh em. Chỉ cần còn lời vừa đủ thì shop vẫn bán vì ốc Titan GR5 thật sự là dòng ốc có nhiều ưu điểm hơn khuyết điểm. Một điểm nhấn một kỉ niệm trong cuộc đời bán hàng phụ tùng của Xe Tui.

 

 

← Bài trước Bài sau →